Tin tức

Bảo vệ nhà khi bão về bằng cách đơn giản

30-09-2019

Khi cơn bão đến, nhiều tòa nhà công cộng và người dân có nguy cơ bị phá hủy. Tuy nhiên, mọi người vẫn có thể bảo vệ ngôi nhà của mình theo những cách rất đơn giản như dưới đây.

 

Giảm thiểu tốc mái bằng bao cát

 

Đối với những ngôi nhà mà mái có độ dốc lớn, sử dụng bao cát rời có trọng lượng 15 - 20kg, được nối bằng dây và đặt trên mái nhà để các bao cát được đặt gần đỉnh của tấm lợp hoặc các cạnh liền kề của tấm lợp. Khoảng cách giữa các bao cát là 1,5m ở khu vực giữa mái và 1m ở mép mái. Đối với những ngôi nhà có độ dốc nhỏ, hãy làm tương tự như trên nhưng không cần kết nối các bao cát với nhau.

 

Bảo vệ nhà khi bão về bằng cách đơn giản

 

Giảm thiểu tốc độ của các tấm tôn và tấm lợp nhựa có nẹp

 

Đặt trên các tấm nẹp, cách nhau khoảng 1,5 - 2m tại mép chồng nhau của hai tấm lợp. Đục lỗ ở hai đầu của tấm lợp, sử dụng thép có đường kính 2 mm để buộc chặt thanh nẹp vào xà gồ và đòn tay. Sử dụng vữa xi măng hoặc keo chống rò rỉ để bịt các lỗ lợp.

 

Giảm thiểu tốc mái, đổ mái bằng nẹp A kết hợp với dây neo xuống đất:

 

Với mái tôn, tôn nhựa, mái bằng sợi, đặt thanh ngang với cây, gỗ, thép trên mái cách nhau khoảng 1m. tiếp tục đặt thanh giằng A, đỉnh A nằm ở phần giao giữa hai mái nhà, cách thanh khoảng 2,5m. Buộc các thanh giằng và buộc thanh chặn bằng dây thép hoặc các loại dây khác, sau đó sử dụng dây thép hoặc dây thừng, chão neo chữ A vào các cọc cây đóng sâu xuống đất từ 1 - 1,5m.

 

Đóng kín cửa và mở cửa chống gió

 

Vặn chặt cửa ra vào, cửa sổ và neo vào mọi cánh cửa để chống gió lùa vào nhà. Dán cửa kính bằng băng keo rộng để giảm thiểu vỡ. Đóng các khoảng trống giữa đỉnh tường và mái nhà, các lỗ thông gió trên tường, đầu hồi và cửa.

 

Ban chỉ đạo trung ương phòng chống thiên tai cho biết, một vấn đề trong ứng phó với cơn bão ở các tỉnh phía Nam là địa hình bằng phẳng, bão có thể gây ra thiệt hại rất lớn. Đây cũng là khu vực ít bị bão hơn từ trước đến nay, vì vậy các tòa nhà công cộng và người dân, đặc biệt là những ngôi nhà có khả năng phục hồi thấp, rất dễ bị tàn phá bởi bão.

Danh mục sản phẩm

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ
Zalo Viber

Faceboook

Quảng cáo

Thống kê
Hỗ trợ trực tuyến
Top
0908.446.999