Tin tức

Cách chọn màng nhựa pvc không bị cong vênh

30-09-2019

Hiện nay, các sản phẩm rèm PVC đang được sử dụng rộng rãi trong các khu chế xuất, kho lạnh, nhà hàng, bếp tập thể, nhà máy, thậm chí là hộ gia đình. Để sử dụng màng PVC hiệu quả, lâu dài và luôn bền như mới, thì khi sử dụng màng nhựa PVC bạn cần lưu ý nhiều vấn đề mà trước hết là cách chọn màng nhựa pvc không bị cong vênh.

 

Chọn đúng loại rèm PVC

 

Đầu tiên, khi mua màng PVC, bạn nên xác định mục đích của sản phẩm để có sự lựa chọn phù hợp với mục đích sử dụng. Có các loại như màng thường màu xanh, màn để ngăn côn trùng dùng màu vàng, loại để ngăn tia lửa dùng màu đỏ, loại để cảnh báo nguy hiểm ... Tùy theo mục đích sử dụng để chọn loại phù hợp.

 

Không thể chọn loại ngăn tia lửa hàn để lắp đặt cho khu vực nhà bếp, hoặc thậm chí chọn màng PVC ngăn lạnh cho khu vực hàn điện, vì loại ngăn chặn hàn lạnh không ngăn được ngăn tia lửa hàn bay ra ngoài. Nếu bạn cài đặt sai loại màng nhựa, bạn sẽ không nhận được tất cả các chức năng cần thiết và điều này thật lãng phí.

 

Cách chọn màng nhựa pvc không bị cong vênh

 

Chọn độ dày phù hợp

 

Nhiều người cho rằng mua màng nhựa PVC càng dày càng tốt. Tuy nhiên, trên thực tế, độ dày của vật liệu không ảnh hưởng đến hiệu quả của việc chống lạnh, hoặc ngăn khói, côn trùng hoặc tia lửa hàn ... Chỉ khi bạn chọn màng PVC có độ dày tốt, nó sẽ không bị rách, nó bền hơn .

 

Do đó, việc lựa chọn dày hay mỏng nên tỷ lệ thuận với chiều cao của cửa hoặc vách ngăn. Ví dụ, nếu cửa rộng, có thể sử dụng rèm PVC dày để hạn chế gió có thể thổi tung rèm trong quá trình sử dụng.

 

Lắp đặt rèm PVC đúng kích cỡ với cửa

 

Nhiều người có thói quen ước tính chiều cao của cửa rồi chọn mua màng nhựa để lắp đặt. Nhưng trên thực tế, việc ước tính sẽ dễ dàng gây ra sự mất mát hoặc dư thừa, điều này không chỉ tốn thêm chiều dài của vật liệu mà khi bị thiếu sẽ gây mất khả năng.

 

Do đó, khi lắp đặt màng PVC, không nên ước tính chiều cao của cửa để lắp đặt, nhưng nên có các phép đo thực tế để không làm mất dải nhựa và các thành phần liên quan như thanh treo, tấm treo. Việc cài đặt đúng kích thước cửa cũng giúp bạn tính giá sản phẩm chính xác nhất trước khi lắp đặt, trông thẩm mỹ hơn và nhận được nhiều lợi ích nhất.

 

Cách chọn màng nhựa pvc không bị cong vênh

 

Làm sạch định kỳ

 

Sau khi sử dụng một thời gian, rèm sẽ bị phủ bụi, ố vàng, khiến màng nhựa không còn nguyên chất như trước đây. Lúc đó, bạn cần tháo các dải nhựa và làm sạch dải nhựa, để rèm sáng bóng như mới và bền.

 

Bạn chỉ cần lấy một chiếc khăn sạch nhúng vào nước trộn với một ít xà phòng và vắt khô, việc lau chùi sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Làm sạch rèm nhựa sẽ tăng tuổi thọ của rèm nhựa, giúp công nhân có thể quan sát rõ ràng chuyển động giữa hai màn. Đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình di chuyển.

Hướng dẫn chọn màng PVC tiêu chuẩn không bị cong vênh

 

Lý do làm cong và cong vênh sản phẩm là do phụ gia nhựa kém chất lượng sử dụng các hóa chất không đạt tiêu chuẩn, chứa nhiều tạp chất, khiến nó nhanh chóng xuống cấp.

 

Do đó, nếu bạn là người tay ngang, khi chọn màng nhựa PVC, bạn nên chọn loại có độ mềm dẻo tốt, lực đàn hồi tốt, không bị biến dạng khi kéo dài.

 

Và bạn cũng nên biết rằng: tấm nhựa PVC được sử dụng ở nhiệt độ bình thường (+ 500C đến -150C) nếu được sử dụng ở nhiệt độ âm sâu sẽ cứng lại và cong vênh nhanh chóng. Do đó, khi lắp đặt màng nhựa PVC bạn nên chú ý đến không gian nhiệt độ để tránh màn bị cong vênh.

Danh mục sản phẩm

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ
Zalo Viber

Faceboook

Quảng cáo

Thống kê
Hỗ trợ trực tuyến
Top
0908.446.999