Tin tức

Các bước thi công tấm lợp lấy sáng poly bạn cần biết

05-03-2019

Tấm lợp lấy sáng poly là một giải pháp hiệu quả cho chiếu sáng gia đình. Sử dụng vật liệu này không chỉ mang lại ánh sáng cho ngôi nhà, nó còn tiết kiệm năng lượng mà còn mang lại tính thẩm mỹ cao. Loại tấm lợp này được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như mái lấy sáng, vách ngăn, cửa ra vào, giếng trời, biển quảng cáo, công nghiệp, nhà kính,... cho dù bạn có loại ứng dụng nào, bạn cần trang bị các lưu ý sau khi xây dựng tấm lợp poly.

 

Các bước thi công tấm lợp lấy sáng poly bạn cần biết

 

Các bước để lắp đặt tấm lợp poly

 

Hưng Phú Gia là một đơn vị chuyên cung cấp tấm poly trong nhiều năm, xin phép tổng hợp và đưa ra một số bước để lắp đặt tài liệu này như sau.

 

Bước 1: Để cắt tấm polycarbonate thẳng và đẹp mà không bị lệch, chúng ta nên chuẩn bị một con dao rọc giấy sắc sau đó dùng thước kẻ để đặt nó gọn gàng dọc theo đường cần cắt 2 đến 3 lần.

 

Bước 2: thiết kế khẩu độ mái, khẩu độ mái là khoảng cách dọc và ngang, khi tính toán chỉ số này, cần xem xét khả năng chịu tải của tấm poly theo độ dày và khả năng chịu tải của dự án.

 

Bước 3: thiết kế mái bằng tấm poly chất lượng cao: độ nghiêng tốt sẽ giúp nước mưa thoát nước tốt và nhanh chóng, đồng thời giúp chủ nhà không cần làm sạch mái nhà. Nhờ có nước mưa, mái nhà đã tự làm sạch. Để có độ nghiêng tốt, bạn cần đặt các tấm lợp nghiêng theo hướng nước chảy. Độ nghiêng cần thiết của mái tối thiểu là 90mm / m.

 

Bước 4: chọn tấm polycarbonate. Bạn cần chọn loại độ dày tấm phù hợp với cấu trúc khung mái và khả năng chịu lực của mái, chủ yếu là tải trọng chịu gió thổi. Và đặc biệt là lớp lợp có lớp chống tia uv theo tiêu chuẩn thời tiết.

 

Bước 5: lắp đặt. Màng nhựa PE bảo vệ bề mặt của tấm lợp cần được bảo trì cho đến khi quá trình lắp đặt hoàn tất thì khi đó mới bóc ra (yêu cầu phải bóc ra trong vòng 24 giờ sau khi lắp đặt). Trong quá trình lắp đặt, không bước trực tiếp lên tấm lợp lấy sáng poly vì nó sẽ bị trầy xước bề mặt của tấm và lớp uv, làm giảm tuổi thọ của tấm.

 

Các bước thi công tấm lợp lấy sáng poly bạn cần biết

 

Một vài lưu ý khi lắp đặt tấm lợp poly

 

Khi lắp đặt: để tránh các tấm poly bị nứt hoặc vỡ tại các vị trí được liên kết. Khoan lỗ và liên kết trực tiếp các tấm polycarbonate và khung thép, nên tính đến mức độ dư thừa do nhiệt khác nhau của thép (nhôm, inox ...) và nhựa polycarbonate.

 

Vệ sinh: tránh sử dụng các hóa chất gây ra hiệu ứng hoặc phản ứng hóa học với tấm polycarbonate sẽ làm giảm tuổi thọ của vật liệu. Việc sử dụng chất tẩy rửa hóa học, nên tham khảo các kỹ thuật hóa chất phù hợp với polycarbonat.

 

Tránh sử dụng keo silicon để kết nối hai tấm, vì nó sẽ hạn chế khả năng giản nở do nhiệt và gây hiện tượng tạo ứng suất trong tấm, và phá vỡ sau một thời gian sử dụng.

 

Keo và hóa chất được sử dụng khi tiếp xúc với tấm lợp nên sử dụng loại hoạt động trung tính, để không ảnh hưởng đến cấu trúc hóa học của vật liệu nhựa polycarbonate. Để tránh rêu và tích tụ bụi bên trong tấm, khi lắp đặt, nên sử dụng băng keo hai đầu.

 

Và trên đây là những lưu ý để xây dựng các tấm lợp poly để có hiệu quả hơn. Công ty Hưng Phú Gia - đơn vị chuyên cung cấp vật liệu lợp và cách nhiệt, cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết. Hãy chia sẻ để nhiều người biết. Nếu bạn cần trang bị vật liệu lợp poly hoặc các sản phẩm của chúng tôi, vui lòng truy cập trang web http://tamnhualaysang.net để biết thêm chi tiết.

 

Tham khảo: tamnhualaysang.net/tin-tuc/mang-nhua-pvc-ung-dung-cho-nha-tam-87.html

 

Danh mục sản phẩm

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ
Zalo Viber

Faceboook

Quảng cáo

Thống kê
Hỗ trợ trực tuyến
Top
0908.446.999