Tin tức

Thoáng khí cho mái tôn

03-07-2018

Nhiệt độ trung bình của Việt Nam càng ngày tăng lên trong thập kỷ vừa qua. Nhiều khi mùa hè trời nóng đến hơn 40 *C. Đời sống nhân dân khốn khổ khi vừa phải tiết kiệm năng lượng, vừa phải chống chọi lại với cái nóng.

 

Vậy, đâu là giải pháp giải quyết 2 vấn đề trên? Thật sự rất cấp thiết. Phương pháp “dĩ hòa vi quý” đó là can thiệp vào kiến trúc nhà ở.


Tại sao cần thoáng khí cho mái tôn


Nhiều người lên thiết kế cho mái tôn chỉ chăm chăm vào việc dùng chất liệu gì, tuổi thọ bao lâu, phụ kiện đi kèm như thế nào cũng như cách bảo dưỡng cho mái tôn mà không để ý đến việc cách nhiệt cách âm trong điều kiện thời tiết cực đoan như hiện nay. Trong những năm gần đây, nhiệt độ đang dần dần nóng lên, mùa hè nóng đến 40*C mùa đông lạnh có khi âm độ.

 

Gợi ý : chọn vật liệu lợp mái phù hợp cho nhà ở


Những thiết kế nhà làm từ những năm về trước không thể đáp ứng nổi nhu cầu làm mát hoặc làm ấm đối với con người. Khi này việc tạo thông thoáng cho mái và cách nhiệt mái mới là vấn đề quan trọng. Đầu tiên không nên xây tường kín xung quanh khu vực lợp mái tôn. Các bạn phải để các khe thông gió để cho hơi nóng từ trên không xuống cách lớp bê tông ít nhất một mét để lưu thông không khí. Mặt khác có thể dùng quạt tự động để không khí lưu thông một cách tự nhiên. Khi lắp đặt cần chú ý trục thẳng đứng để quạt quay nhẹ nhàng.


Mái tôn có độ bền tốt nhưng lại làm tối căn nhà. Mái cũng hấp thu nhiệt cho nên làm tầng dưới mái khá nóng. Để hạn chế điều này chúng ta cần dùng vật liệu cách nhiệt để lợp phía dưới mái tôn hoặc phía dưới trần nhà mái tôn. Các tấm này không dẫn nhiệt và hấp thụ nhiệt tốt giữ cho không khí hai bên mặt của nó chênh lệch cao.

 

Xem tham khảo thêm : cách tận dụng tấm nhựa lấy sáng poly


Dùng vật liệu gì để can thiệp vào kiến trúc nhà ở


Trên thị trường có một loại vật liệu lợp phía dưới mái giúp cách nhiệt đó là mút xốp cách nhiệt opp. Đây là loại vật liệu được cấu tạo bởi chất liệu mút xốp sau quá trình nhiệt hóa chính. Vì vậy, chúng có cấu tạo được kết dính với nhau rất chặt chẽ.


Có hai loại mút xốp mút xốp có bạc được tạo thành như mút xốp được phủ trên bề mặt bởi lớp giấy bạc với độ dày vừa phải. Loại này có tác dụng phản xạ nhiệt lại vào môi trường nên vừa được dùng để chống nắng vừa được dùng để cách âm một cách hiệu quả cho phần mái của nhà xưởng, kho hoặc các mái ngói, mái tôn.

 

Mút xốp không bạc cũng được cấu tạo từ nhựa opp thường được dùng để trùng hợp cho sàn nhà và cách nhiệt cho phần tường nhà trọng lượng rất là nhẹ vận chuyển dễ dàng.


Để hạn chế nhược điểm lợp mái tôn làm tối căn nhà chúng ta có thể sử dụng tấm lợp lấy sáng Poly để làm căn nhà tấm lợp này vừa cách nhiệt lại chống được tia UV có độ bền và tuổi thọ sử dụng cũng cao không kém tấm lợp sinh thái onduline.


Đó là một số cách làm thoáng khí cho mái tôn mà Hưng Phú Gia đã tổng hợp cho bạn đọc. Đây chỉ là bài viết mang tính chất tham khảo. Nếu tiến hành thi công cần chuẩn bị rất nhiều công việc khác. Để được tư vấn cụ thể hơn, mời quý vị liên hệ với chúng tôi.

 

Tag : cuộn màng nhựa pvc

Danh mục sản phẩm

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ
Zalo Viber

Faceboook

Quảng cáo

Thống kê
Hỗ trợ trực tuyến
Top
0908.446.999