Tin tức

Tiêu chuẩn chọn vật liệu cách nhiệt kho lạnh

02-05-2019

Hiện nay, ứ đọng nước trong các tấm cách nhiệt trong kho lạnh là rất phổ biến, nước tù đọng làm cho bộ phận chống nóng bị ướt và mất tác dụng.

Tiêu chuẩn chọn vật liệu cách nhiệt kho lạnh là gì? Thông thường sau một thời gian dùng, khi lắp đặt dưới sàn, tường, có rất nhiều nước chảy xuống vì kho lạnh hoàn toàn ẩm ướt. Do đó, để giữ cho tấm chống nóng có chất lượng cao, không bị ướt trong quá trình dùng, cần có biện pháp chống ẩm hiệu quả.

Vật liệu chống ẩm phải đáp ứng yêu cầu sau:

Phải rẻ và dễ tìm

Phải chịu nhiệt, không cứng, giòn, lão hóa ở nhiệt độ thấp và mềm hoặc nóng chảy ở nhiệt độ cao.

Không có mùi lạ, không độc hại, không ảnh hưởng đến thực phẩm và các sản phẩm được bảo quản.

Không gây ra sự ăn mòn và tác động hóa học với vật liệu xây dựng.

Tiêu chuẩn chọn vật liệu cách nhiệt kho lạnh

Không ngậm nước.

Có khả năng chống ẩm lớn hoặc hệ số thấm ẩm nhỏ.

Phương pháp bảo vệ chống ẩm cho tấm cách nhiệt

Sự ngưng tụ hơi ẩm trong thành của kho lạnh là do tác động nhân tạo lên áp suất riêng phần của hơi nước trên bề mặt lạnh của tường, vì vậy bạn nên có một lớp chống ẩm để tăng khả năng chống thấm nước cho lớp cách nhiệt.

Bạn có thể tạo ra luồng không khí xuyên qua bức tường ngược với chênh lệch áp suất giảm bằng cách tạo áp suất dương trong phòng lạnh.

Sẽ không có sự ngưng tụ hơi ẩm trong tường cách nhiệt nếu bạn đạt được yêu cầu rằng lượng hơi ẩm khuếch tán từ tường vào phòng lạnh lớn hơn hoặc bằng lượng ẩm khuếch tán từ môi trường nóng vào tường.

Lượng hơi ẩm khuếch tán từ không khí hoặc bề mặt nóng sẽ giảm nhanh trong khi lượng ẩm khuếch tán từ thành của phòng lạnh giảm với tỷ lệ nhỏ hơn, do đó bạn nên cải thiện hệ số hồi ẩm cho vật liệu.

Dùng lớp chống ẩm, bạn nên dùng lớp chống ẩm để mang lại hiệu quả cao hơn, nhưng hãy nhớ rằng lớp cách nhiệt này chỉ được phép đặt ở phía nóng vì nguy cơ lưu trữ ứ đọng lên nếu sắp xếp ở mặt lạnh của tấm cách nhiệt.

Tiêu chuẩn chọn vật liệu cách nhiệt kho lạnh

Một số yêu cầu cho phòng lạnh

Chọn tấm cách nhiệt ổn định cho khối lượng

Một số vật liệu có thể thay đổi khối lượng khi nhiệt độ thay đổi và nếu có, nó sẽ dễ dàng phá vỡ mạch cách nhiệt và không đảm bảo chất lượng. Khi chọn vật liệu bạn cần lưu ý vấn đề này.

Không tạo mùi và khó bắt mùi

Thông thường trong các cửa hàng lạnh rất dễ tạo ra mùi khó chịu, vì vậy nếu bạn không muốn nhà kho của mình giống như vậy, hãy chọn loại không có mùi. Bạn loại bỏ tất cả mùi trước khi đưa vào dùng để tránh gây ra mùi khó chịu khi dùng.

Ít bắt lửa và không gây cháy

Nguyên nhân của hầu hết các vụ cháy kho lạnh là các tấm cách nhiệt dễ cháy. Vì vậy, bạn nên chọn loại vật liệu khó cháy, khó bắt lửa để bảo vệ tài sản của bạn. Các vật liệu hữu cơ như bấc, trấu, gỗ, xơ dừa, mùn cưa, than bùn ... Trộn với chất kết dính nhựa hoặc bitum là những chất dễ cháy. Vật liệu lý tưởng là vật liệu không cháy không cháy như bông thủy tinh, bông khoáng, bột đá, tấm cách nhiệt cát tường và các vật liệu cách nhiệt vô cơ khác. Đây là một tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá vật liệu cách nhiệt.

Không gây nấm mốc và ký sinh trùng

Trước khi đưa vào dùng, nó cần được kiểm tra chất lượng đảm bảo không gây ra nấm mốc và ký sinh trùng trên bề mặt. Bởi vì trong các phòng lạnh thường chứa vật liệu hữu cơ, rất dễ gây ra nấm mốc, vì vậy nếu vật liệu không đáp ứng các tiêu chuẩn, rất dễ bị mốc.

Danh mục sản phẩm

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ
Zalo Viber

Faceboook

Quảng cáo

Thống kê
Hỗ trợ trực tuyến
Top
0908.446.999